สาขาวิชาการตลาด
หลักสูตรเทคโนโลยีบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (ต่อเนื่อง)
Bachelor of Technology Program in Marketing (Continuing program)
ชื่อปริญญา
ชื่อเต็ม (ไทย) : เทคโนโลยีบัณฑิต (่การตลาด)
ชื่อย่อ (ไทย) : ทล.บ, (การตลาด)
ชื่อเต็ม (อังกฤษ) : Bachelor of Technology (Marketing)
ชื่อย่อ (อังกฤษ) : B.Tech. (Marketing)
ใช้เวลาในการศึกษา
ระยะเวลาการศึกษาตามหลักสูตร 2 ปีการศึกษา
วันเรียน
เสาร์-อาทิตย์ เวลา 08.30-17.20 น. (หรือตามเงื่อนไขอาจารย์ผู้สอน)
คุณสมบัติของผู้เข้าศึกษา
- ต้องสำเร็จการศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ในสาขาวิชาที่เกี่ยวข้อง
- ผ่านการคัดเลือกตามเกณฑ์ของสำนักงานคณะกรรมการอุดมศึกษาและ/หรือ เป็นไปตามระเบียบข้อบังคับการคัดเลือกของสถาบันการอาชีวศึกษากรุงเทพมหานคร
ความร่วมมือกับสถาบันอื่น
เป็นหลักสูตรเฉพาะของสถาบันการอาชีวศึกษากรุงเทพมหานคร ส่งเสริมให้ผู้เรียนสามารถพัฒนาการเรียนรู้จากทฤษฎี และปฏิบัติโดยการเรียนการสอนร่วมกับสถานประกอบการที่ทำความร่วมมือ ในด้านการจัดการศึกษารูปแบบทวิภาคี โดยการฝึกอาชีพ ได้แก่ บริษัท เซ็นทรัลเรสเตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด, บริษัท แบล็คแคนยอน (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ซีอาร์จี อินเตอร์เนชั่นแนล ฟู้ด จำกัด, บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ส.สหธารา (ไทยแลนด์) จำกัด และห้างหุ้นส่วนจำกัด โชครุ่งเรือง เป็นต้น
โอกาสในการประกอบอาชีพ
- นักการตลาด
- ประกอบอาชีพอิสระ
การคัดเลือกผู้เข้าศึกษา
โดยระบบคัดเลือกของวิทยาลัยที่เปิดสอนสาขาการตลาด
สถานที่จัดการเรียนการสอน
วิทยาลัยพณิชยการธนบุรี และวิทยาลัยพณิชยการเชตุพน สถาบันการอาชีวศึกษากรุงเทพมหานคร
แผนการศึกษาตามหลักสูตรปกติ
จำนวนหน่วยกิตที่เรียนตลอดหลักสูตร 75 หน่วยกิต
การศึกษาตามหลักสูตรนักศึกษาต้องลงทะเบียนเรียนไม่น้อยกว่า 75 หน่วยกิต
ซึ่งมีรายละเอียดดังต่อไปนี้
โครงสร้างหลักสูตร แบ่งเป็นหมวดวิชาที่สอดคล้องกับที่กำหนดไว้ในเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรของกระทรวงศึกษาธิการ ดังนี้
อัตราค่าบำรุงการศึกษาและค่าธรรมเนียม
ค่าบำรุงการศึกษา ภาคการศึกษาละ บาท
- ค่าลงทะเบียนรายวิชา หน่วยกิตละ บาท
- ค่าประกันอุบัติเหตุ ปีการศึกษาละ บาท (อาจมีการเปลี่ยนแปลง)
– ค่าบำรุงการศึกษาภาคฤดูร้อน ภาคการศึกษาละ บาท
รวมประมาณตลอดหลักสูตร บาท (ไม่รวมภาคฤดูร้อน)